Học Tiếng Anh 99-Giỏi Tiếng Anh 99%

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Học Tiếng Anh 99-Giỏi Tiếng Anh 99%

WelCome To Học Tiếng Anh 99-Học Tiếng Anh Online-Tiếng Anh trẻ em-Tiếng Anh quốc tế-Tiếng Anh phổ thông...

Tìm Kiếm Trên 10,000+ Tài Liệu

41 Điểm Ngữ Pháp Căn Bản

học tiếng anh trực tuyến-học tiếng anh giao tiếp-tieng anh online mien phi-phương pháp học tiếng anh-học tiếng anh miễn phí-học tiếng anh cơ bản-học tiếng anh online-tài liệu học tiếng anh Unit01. Từ loại
Unit02. Nouns and Ariticles (Danh từ,mạo từ)
Unit03. Verbs and sentences (Động từ và câu)
Unit04. Pronouns ( Đại từ)
Unit05. Simple present(Thì hiện tại đơn)
Unit06. Adjectives (Tính từ)
Unit07. Numbers (Số)
Unit08. Possessive Case ( Sở hữu cách)
Unit09. Possessive Adjectives (Tính từ sở hữu)
Unit10. Possessive pronouns (Đại từ sở hữu)
Unit11. There is, there are, how many, how much, to have
Unit12. Infinitive (Dạng nguyên thể)
Unit13. Object (Túc từ)
Unit14. Adverbs (Trạng từ)
Unit15. Can, May, Be able to
Unit16. Present continuous(Hiện tại tiếp diễn)

Unit17. Questions (Câu hỏi)
Unit18. Imperative mood (Mệnh lệnh cách)
Unit19. Future Tense (Thì tương lai)
Unit20. Date and time (Ngày tháng và thời gian)
Unit21. Past simple (Thì quá khứ đơn)
Unit22. My own (Của riêng tôi)
Unit23. Prepositions (Giới từ)
Unit24. So sánh của tính từ và trạng từ
Unit25. Perfect Tenses (Thì hoàn thành)
Unit26. Question tags (Câu hỏi đuôi)
Unit27. Passive Voice ( Thể bị động)
Unit28. Relative Clauses (Mệnh đề quan hệ)
Unit29. -ing and -ed + Clauses
Unit30. Gerunds (Danh động từ)
Unit31. Continuous Tenses (Thể tiếp diễn)
Unit32. Reported Speech (Câu tường thuật)
Unit33. Also, too
Unit34. Nouns (Danh từ)
Unit35. Personal Pronouns (Đại từ nhân xưng)
Unit36. Relative pronouns ( Đại từ quan hệ )
Unit37. Indefinite and demonstrative pronouns
Unit38. Subjunctive mood (Thể bàng cách)
Unit39. Auxiliary Verbs (Trợ động từ)
Unit40. Model Verbs (Động từ khuyết thiếu)
Unit41. Prefixes and Suffixes (Tiền tố và hậu tố)

Thử Thách: Đọc hiểu Web tiếng Anh của bạn ?%

50 Điểm Ngữ Pháp Thông Dụng

học tiếng anh trực tuyến-học tiếng anh giao tiếp-tieng anh online mien phi-phương pháp học tiếng anh-học tiếng anh miễn phí-học tiếng anh cơ bản-học tiếng anh online-tài liệu học tiếng anh Unit 1. Present continuous
Unit 2: Present simple
Unit 3. Present continuous,present simple (1)
Unit 4. Present continuous, present simple (2)
Unit 5. Past simple
Unit 6. Past continuous
Unit 7. Present perfect (1)
Unit 8. Present perfect (2)
Unit 9. Present perfect continuous
Unit 10. Present perfect continuous and simple
Unit 11. How long have you been ?
Unit 12 When? How long? For and Since
Unit 13. Present perfect and past (1)
Unit 14. Present perfect and past (2)
Unit 15. Past perfect
Unit 16. Past Perfect continous
Unit 17. Have and have got
Unit 18. Use to (do)
Unit 19. Present tenses for the future
Unit 20. I am going to do
Unit 21. Will/shall (1)
Unit 22. Will/shall (2)
Unit 23. I will and I am going to do
Unit 24. Will be doing and will have done
Unit 25.When I have done. When and If

Unit 26. Can, could and be able to
Unit 27. Could do and could have done
Unit 28. Must and can’t
Unit 29. May and might (1)
Unit 30. May and might (2)
Unit 31. Must and have to
Unit 32. Must, musn’t, needn’t
Unit 33. Should (1)
Unit 34. Should (2)
Unit 35. Had better. It’s time …
Unit 36. Can/Could/Would you …?
Unit 37. If I do … and If I did…
Unit 38. If I knew… I wish I new
Unit 39. If I had known… I wish I had known
Unit 40. Would. I wish … would
Unit 41. Passive (1)
Unit 42. Passive (2)
Unit 43. Passive (3)
Unit 44.He is said ..(be) supposed to
Unit 45. Have something done
Unit 46. Report Speech (1)
Unit 47. Reported Speech (2)
Unit 48. Question (1)
Unit 49. Question (2)
Unit 50. Auxiliary Verbs

Top posters

viethack911 (1150)
Trí nhớ còn cần với học sinh thời nay....? Bar_leftTrí nhớ còn cần với học sinh thời nay....? BarTrí nhớ còn cần với học sinh thời nay....? Bar_right 
Lonely_star (1092)
Trí nhớ còn cần với học sinh thời nay....? Bar_leftTrí nhớ còn cần với học sinh thời nay....? BarTrí nhớ còn cần với học sinh thời nay....? Bar_right 
dangthaison (956)
Trí nhớ còn cần với học sinh thời nay....? Bar_leftTrí nhớ còn cần với học sinh thời nay....? BarTrí nhớ còn cần với học sinh thời nay....? Bar_right 
admin (767)
Trí nhớ còn cần với học sinh thời nay....? Bar_leftTrí nhớ còn cần với học sinh thời nay....? BarTrí nhớ còn cần với học sinh thời nay....? Bar_right 
Son Iglesias (577)
Trí nhớ còn cần với học sinh thời nay....? Bar_leftTrí nhớ còn cần với học sinh thời nay....? BarTrí nhớ còn cần với học sinh thời nay....? Bar_right 
bach hai duong (548)
Trí nhớ còn cần với học sinh thời nay....? Bar_leftTrí nhớ còn cần với học sinh thời nay....? BarTrí nhớ còn cần với học sinh thời nay....? Bar_right 
tdat00 (484)
Trí nhớ còn cần với học sinh thời nay....? Bar_leftTrí nhớ còn cần với học sinh thời nay....? BarTrí nhớ còn cần với học sinh thời nay....? Bar_right 
dunguyen_th2 (439)
Trí nhớ còn cần với học sinh thời nay....? Bar_leftTrí nhớ còn cần với học sinh thời nay....? BarTrí nhớ còn cần với học sinh thời nay....? Bar_right 
gacon (408)
Trí nhớ còn cần với học sinh thời nay....? Bar_leftTrí nhớ còn cần với học sinh thời nay....? BarTrí nhớ còn cần với học sinh thời nay....? Bar_right 
bebomb0708 (392)
Trí nhớ còn cần với học sinh thời nay....? Bar_leftTrí nhớ còn cần với học sinh thời nay....? BarTrí nhớ còn cần với học sinh thời nay....? Bar_right 

Latest topics

» Ngày: 23-12
by admin Fri Nov 30, 2012 11:53 am

» CÁC BỐ, CÁC MẸ GIÚP MÌNH VỚI
by gatrantruong01 Thu Nov 15, 2012 12:22 am

» lớp 6 Đề cương ôn tập lớp 6
by admin Wed Nov 07, 2012 6:13 pm

» 3 ứng dụng học tiếng Anh cực hay trên "dế yêu"
by admin Sat Nov 03, 2012 10:30 am

» Từ vụng cơ bản tiếng anh, 3000 từ vựng nhà xuất bản giáo dục
by admin Sat Nov 03, 2012 10:22 am

» Những cụm từ thông dụng trong tiếng Anh giao tiếp
by admin Sat Nov 03, 2012 9:15 am

» Giao tiếp Choosing a movie- chọn 1 bộ hphim
by admin Wed Oct 31, 2012 4:45 pm

» Giao tiếp căn bản At the restaurant-tại khách sạn
by admin Wed Oct 31, 2012 4:42 pm

» Giao tiếp What a coincidence=trùng hợp làm sao
by admin Wed Oct 31, 2012 4:40 pm

» Học tiếng anh giao tiếp Making a date -Đặt cuộc hẹn
by admin Wed Oct 31, 2012 4:38 pm

Forum Statitics


    Trí nhớ còn cần với học sinh thời nay....?

    Lonely_star
    Lonely_star
    Thành viên VIP
    Thành viên VIP


    Nam Tổng số bài gửi : 1092
    Age : 36
    Location : Quảng Ngãi
    Điểm bài viết : 5
    Registration date : 19/03/2009

    Trí nhớ còn cần với học sinh thời nay....? Empty Trí nhớ còn cần với học sinh thời nay....?

    Bài gửi by Lonely_star Fri Mar 27, 2009 6:30 pm

    Trí nhớ còn cần với học sinh thời nay?
    Trong xu hướng đổi mới phương pháp giáo dục, nhiều người cho rằng phương pháp giáo dục mới, hiện đại không cần rèn luyện khả năng ghi nhớ cho học sinh, bởi vì phương tiện tra cứu ngày nay rất phong phú, nhất là internet đã trở thành phổ biến.
    Mặt khác, nền giáo dục hiện đại không cần buộc học sinh ghi nhớ quá nhiều, không cần phải "nhồi nhét" kiến thức, phương pháp tư duy mới là quan trọng hàng đầu, dạy học sinh theo lối học thuộc là sai lầm…Một vị lãnh đạo ngành giáo dục đề xuất ý tưởng sinh viên đi thi có quyền mở sách được dư luận rất hoan nghênh.
    Chúng tôi không hoàn toàn phủ nhận những điều đó, song chỉ xin được nêu một vài câu hỏi: học sinh không cần ghi nhớ kiến thức, kiến thức trong đầu không đầy đủ, không hệ thống, vậy lấy gì để tư duy? Bởi vì kiến thức được xem như nền tảng, “viên gạch” để xây “ngôi nhà tư duy”. Nền móng càng vững thì ngôi nhà mới được vững chãi, vươn cao.
    Chẳng lẽ đi đâu, làm gì cũng kè kè quyển từ điển hay máy vi tính nối mạng, mà bao nhiêu quyển từ điển cho đủ? Nếu ai “có vấn đề” về trí nhớ, người đó sẽ vô cùng vất vả trong công việc và cuộc sống.
    Và ngược lại, những nhà khoa học, những học giả có nhiều đóng góp bao giờ cũng là những người có trí nhớ không tồi. Nói một cách chính xác hơn là trong não của họ đã chứa đựng một khối lượng kiến thức khổng lồ, về chuyên ngành cũng như liên ngành. Nhiều học giả được xem là những “cuốn từ điển sống” với một vốn kiến thức uyên bác, trí nhớ tuyệt vời đến mức phi thường.
    Thực ra, ý kiến cho rằng “ghi nhớ máy móc” có phần chưa thỏa đáng. Ngay cả quan niệm trí nhớ là một yếu tố thiên bẩm cũng là ngộ nhận. Một số người còn tỏ ra cực đoan hơn khi chỉ ra rằng, có những người có trí nhớ rất tuyệt vời nhưng không có những đóng góp khoa học đáng kể.
    Trừ những trường hợp ngoại lệ quá dị thường, các nhà khoa học đã chỉ ra những quy luật của trí nhớ bao gồm: Quy luật nhận biết; quy luật hứng thú; quy luật tích lũy, quy luật nhớ có ý thức; quy luật liên kết; quy luật tiếp nối liên tục; quy luật ấn tượng mạnh mẽ; quy luật kiểm tra (Theo website của Bộ GD-ĐT).
    Mỗi người hãy nhìn lại mình và thử đặt câu hỏi: Chúng ta nhớ những điều gì, có khả năng nhớ được bao nhiêu; những điều gì khiến ta "khắc cốt ghi tâm"; một người mà cái gì cũng lơ mơ, không nhớ thì ta gọi là gì; học ngoại ngữ mà không nhớ từ, thuộc cấu trúc ngữ pháp thì học sao được và tại sao người ta thường nói những kẻ bạc bẽo, vô tình là "mau quên"…?
    Một số người cho rằng, việc ghi nhớ quá nhiều khiến bộ óc mệt mỏi, “quá tải”, thực tế không phải như vậy. Bộ não của mỗi người hàng trăm tỷ nơ ron thần kinh, và trong thực tế cuộc sống mỗi người, dù là nhà bác học, cũng chỉ sử dụng một phần khả năng của bộ não. Khi nhà bác học Lui Paxtơ (1822-1895) qua đời, người ta rất ngạc nhiên khi biết bán cầu não trái của ông đã bị hỏng từ lâu. Có nghĩa là sự nghiệp khoa học vĩ đại của ông một phần được xây dựng từ một nửa (có thể ít hơn thế) bộ não.
    Nhà khoa học Đỗ Kiên Cường viết: “Độ phức tạp trong khả năng kết nối nơ ron của bộ não là nỗi kinh hoàng có thể của cả những máy tính lượng tử siêu việt tương lai. Vì có thể nhận tin từ 10 ngàn và truyền tin cho 10 ngàn nơ ron, nên mỗi nơ ron có thể liên kết với khoảng 100 triệu nơ ron khác (để so sánh, hãy nhớ rằng chúng ta chỉ có thể quan hệ với không quá vài ngàn người trong toàn xã hội). Vì thế số mạng nơ ron, yếu tố quyết định khả năng tư duy, nhận thức hay cảm xúc của bộ não, đạt tới con số khủng khiếp. Theo những tính toán giản lược nhất, nó bằng con số N = 10110 nhân với nhau 1017 (100 triệu tỉ) lần!”. (Tạp chí Tia sáng).
    Mới đây, ông Eran Katz (người Israel) được coi là người có trí nhớ tốt nhất thế giới, được ghi tên trong cuốn kỉ lục Guinness về khả năng ghi nhớ đến Việt Nam và đã “bật mí” về khả năng của mình. Ông Eran Katz cho biết ông không phải là thần đồng trí nhớ, khả năng phi thường của ông chỉ là do kết quả rèn luyện bền bỉ mà thành. Theo ông, muốn có trí nhớ tốt, hãy nhận thức lại cuộc sống, yêu lại cuộc sống để thấy nó hấp dẫn. Hãy luôn nhiệt tình và yêu lấy cuộc sống từng phút giây để có trí nhớ tốt. Ông Eran Katz cho rằng một trong những nguyên nhân khiến người ta có trí nhớ kém cỏi là quá lệ thuộc vào máy móc, công nghệ.
    Thanh kiếm nếu không được chăm sóc, mài giũa thường xuyên sẽ cùn mòn, han gỉ, việc học tập, rèn luyện trí nhớ cũng vậy, phải là một quá trình nỗ lực bền bỉ, không mệt mỏi.
    Vì vậy, thực chất quá trình học cũng là quá trình ghi nhớ, bao gồm các yêu cầu: sự hiểu biết, tư duy, liên tưởng, tưởng tượng, sáng tạo, gắn bó chặt chẽ với cảm xúc, cá tính, khát vọng. “Ghi nhớ máy móc” rõ ràng cần tránh, bởi vì đi ngược lại quy luạt của trí nhớ, và sẽ cho kết quả không đáng kể, thậm chí có hại.
    Thực tế hiện nay, do những quan niệm chưa đúng đắn về vai trò của trí nhớ và coi nhẹ rèn luyện kĩ năng ghi nhớ nên hậu quả là nhiều em học sinh kết quả học tập rất kém cỏi. Nhiều em hỏi gì cũng lơ mơ, láng máng, không hiểu biết sâu sắc về bất cứ điều gì, khả năng tư duy sáng tạo, trí tưởng tượng cũng bị hạn chế. Đây là một nguy cơ rất lớn, nhưng dường như chưa được cảnh báo một cách đúng mức.
    Có nhà giáo ví von rằng: trí nhớ, kiến thức như dây diều, còn trí tưởng tượng sáng tạo như cánh diều; dây phải dài, vững thì cánh diều mới bay bổng cao xa. Lẽ nào đó không phải là chân lý? Do đó, theo chúng tôi, bên cạnh các phương pháp giáo dục hiện đại, đừng coi thường trí nhớ và việc rèn luyện trí nhớ.

    - Một học sinh muốn tiến bộ nhanh cần phải hiểu sâu và biết vận dụng sáng tạo những điều được học, và ghi nhớ những kiến thức cơ bản nhất để từ đấy suy ra và nhớ lại nhiều điều khác (khi cần thiết). Ba khâu trong việc học: Hiểu - Vận dụng - Nhớ có liên quan chặt chẽ và hỗ trợ đắc lực cho nhau. Chỉ trên cơ sở hiểu sâu, biết vận dụng sáng tạo (có nghĩa là biết suy luận) thì mới nhớ lâu.
    Ở thời đại “bùng nổ thông tin” ngày nay, dù người có trí nhớ tốt cũng không thể nhớ mọi cái, cho nên trong quá trình học tập (diến ra trong suốt đời người), cần phải biết chọn lọc thông tin để ghi nhớ những điều cốt yếu nhất, thiết thân nhất đối với công việc của mỗi người, còn ngoài ra có thể tra cứu trên mạng Internet.
    Như vậy là học sinh thời nay vẫn cần phải nhớ. Chỉ có điều là không nhớ tràn lan máy móc theo kiểu nhồi sọ mà thôi.

      Hôm nay: Sun Sep 22, 2024 7:31 pm