Học Tiếng Anh 99-Giỏi Tiếng Anh 99%

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Học Tiếng Anh 99-Giỏi Tiếng Anh 99%

WelCome To Học Tiếng Anh 99-Học Tiếng Anh Online-Tiếng Anh trẻ em-Tiếng Anh quốc tế-Tiếng Anh phổ thông...

Tìm Kiếm Trên 10,000+ Tài Liệu

41 Điểm Ngữ Pháp Căn Bản

học tiếng anh trực tuyến-học tiếng anh giao tiếp-tieng anh online mien phi-phương pháp học tiếng anh-học tiếng anh miễn phí-học tiếng anh cơ bản-học tiếng anh online-tài liệu học tiếng anh Unit01. Từ loại
Unit02. Nouns and Ariticles (Danh từ,mạo từ)
Unit03. Verbs and sentences (Động từ và câu)
Unit04. Pronouns ( Đại từ)
Unit05. Simple present(Thì hiện tại đơn)
Unit06. Adjectives (Tính từ)
Unit07. Numbers (Số)
Unit08. Possessive Case ( Sở hữu cách)
Unit09. Possessive Adjectives (Tính từ sở hữu)
Unit10. Possessive pronouns (Đại từ sở hữu)
Unit11. There is, there are, how many, how much, to have
Unit12. Infinitive (Dạng nguyên thể)
Unit13. Object (Túc từ)
Unit14. Adverbs (Trạng từ)
Unit15. Can, May, Be able to
Unit16. Present continuous(Hiện tại tiếp diễn)

Unit17. Questions (Câu hỏi)
Unit18. Imperative mood (Mệnh lệnh cách)
Unit19. Future Tense (Thì tương lai)
Unit20. Date and time (Ngày tháng và thời gian)
Unit21. Past simple (Thì quá khứ đơn)
Unit22. My own (Của riêng tôi)
Unit23. Prepositions (Giới từ)
Unit24. So sánh của tính từ và trạng từ
Unit25. Perfect Tenses (Thì hoàn thành)
Unit26. Question tags (Câu hỏi đuôi)
Unit27. Passive Voice ( Thể bị động)
Unit28. Relative Clauses (Mệnh đề quan hệ)
Unit29. -ing and -ed + Clauses
Unit30. Gerunds (Danh động từ)
Unit31. Continuous Tenses (Thể tiếp diễn)
Unit32. Reported Speech (Câu tường thuật)
Unit33. Also, too
Unit34. Nouns (Danh từ)
Unit35. Personal Pronouns (Đại từ nhân xưng)
Unit36. Relative pronouns ( Đại từ quan hệ )
Unit37. Indefinite and demonstrative pronouns
Unit38. Subjunctive mood (Thể bàng cách)
Unit39. Auxiliary Verbs (Trợ động từ)
Unit40. Model Verbs (Động từ khuyết thiếu)
Unit41. Prefixes and Suffixes (Tiền tố và hậu tố)

Thử Thách: Đọc hiểu Web tiếng Anh của bạn ?%

50 Điểm Ngữ Pháp Thông Dụng

học tiếng anh trực tuyến-học tiếng anh giao tiếp-tieng anh online mien phi-phương pháp học tiếng anh-học tiếng anh miễn phí-học tiếng anh cơ bản-học tiếng anh online-tài liệu học tiếng anh Unit 1. Present continuous
Unit 2: Present simple
Unit 3. Present continuous,present simple (1)
Unit 4. Present continuous, present simple (2)
Unit 5. Past simple
Unit 6. Past continuous
Unit 7. Present perfect (1)
Unit 8. Present perfect (2)
Unit 9. Present perfect continuous
Unit 10. Present perfect continuous and simple
Unit 11. How long have you been ?
Unit 12 When? How long? For and Since
Unit 13. Present perfect and past (1)
Unit 14. Present perfect and past (2)
Unit 15. Past perfect
Unit 16. Past Perfect continous
Unit 17. Have and have got
Unit 18. Use to (do)
Unit 19. Present tenses for the future
Unit 20. I am going to do
Unit 21. Will/shall (1)
Unit 22. Will/shall (2)
Unit 23. I will and I am going to do
Unit 24. Will be doing and will have done
Unit 25.When I have done. When and If

Unit 26. Can, could and be able to
Unit 27. Could do and could have done
Unit 28. Must and can’t
Unit 29. May and might (1)
Unit 30. May and might (2)
Unit 31. Must and have to
Unit 32. Must, musn’t, needn’t
Unit 33. Should (1)
Unit 34. Should (2)
Unit 35. Had better. It’s time …
Unit 36. Can/Could/Would you …?
Unit 37. If I do … and If I did…
Unit 38. If I knew… I wish I new
Unit 39. If I had known… I wish I had known
Unit 40. Would. I wish … would
Unit 41. Passive (1)
Unit 42. Passive (2)
Unit 43. Passive (3)
Unit 44.He is said ..(be) supposed to
Unit 45. Have something done
Unit 46. Report Speech (1)
Unit 47. Reported Speech (2)
Unit 48. Question (1)
Unit 49. Question (2)
Unit 50. Auxiliary Verbs

Top posters

viethack911 (1150)
Từ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình Bar_leftTừ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình BarTừ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình Bar_right 
Lonely_star (1092)
Từ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình Bar_leftTừ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình BarTừ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình Bar_right 
dangthaison (956)
Từ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình Bar_leftTừ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình BarTừ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình Bar_right 
admin (767)
Từ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình Bar_leftTừ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình BarTừ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình Bar_right 
Son Iglesias (577)
Từ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình Bar_leftTừ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình BarTừ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình Bar_right 
bach hai duong (548)
Từ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình Bar_leftTừ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình BarTừ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình Bar_right 
tdat00 (484)
Từ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình Bar_leftTừ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình BarTừ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình Bar_right 
dunguyen_th2 (439)
Từ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình Bar_leftTừ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình BarTừ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình Bar_right 
gacon (408)
Từ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình Bar_leftTừ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình BarTừ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình Bar_right 
bebomb0708 (392)
Từ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình Bar_leftTừ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình BarTừ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình Bar_right 

Latest topics

» Ngày: 23-12
by admin Fri Nov 30, 2012 11:53 am

» CÁC BỐ, CÁC MẸ GIÚP MÌNH VỚI
by gatrantruong01 Thu Nov 15, 2012 12:22 am

» lớp 6 Đề cương ôn tập lớp 6
by admin Wed Nov 07, 2012 6:13 pm

» 3 ứng dụng học tiếng Anh cực hay trên "dế yêu"
by admin Sat Nov 03, 2012 10:30 am

» Từ vụng cơ bản tiếng anh, 3000 từ vựng nhà xuất bản giáo dục
by admin Sat Nov 03, 2012 10:22 am

» Những cụm từ thông dụng trong tiếng Anh giao tiếp
by admin Sat Nov 03, 2012 9:15 am

» Giao tiếp Choosing a movie- chọn 1 bộ hphim
by admin Wed Oct 31, 2012 4:45 pm

» Giao tiếp căn bản At the restaurant-tại khách sạn
by admin Wed Oct 31, 2012 4:42 pm

» Giao tiếp What a coincidence=trùng hợp làm sao
by admin Wed Oct 31, 2012 4:40 pm

» Học tiếng anh giao tiếp Making a date -Đặt cuộc hẹn
by admin Wed Oct 31, 2012 4:38 pm

Forum Statitics


    Từ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình

    admin
    admin
    Admin
    Admin


    Nữ Tổng số bài gửi : 767
    Age : 44
    Location : TP HCM
    Điểm bài viết : 311
    Registration date : 07/02/2009

    Từ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình Empty Từ vết nứt mặt cầu Thăng Long nghĩ về chất lượng công trình

    Bài gửi by admin Thu Apr 29, 2010 12:27 am

    Nhiều công trình xây dựng được đầu tư từ ngân sách nhà nước nhưng đã không đem lại hiệu quả thực sự cho mục đích phục vụ lợi ích cộng đồng

    Trong tuần qua, Dự án Sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) do Ban Quản lý dự án 2, Cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí gần 100 tỷ đồng. Nhưng chỉ sau một tháng đưa vào sử dụng, mặt cầu đã xuất hiện nhiều vết nứt, lún. Vậy là lại thêm một công trình sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước không hiệu quả.

    Dự án Sửa chữa mặt cầu Thăng Long do Ban Quản lý dự án 2, thuộc Cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư. Đơn vị thiết kế, và giám sát thi công là Viện Khoa học công nghệ (Bộ Giao thông Vận tải). Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Bảo Quân là đơn vị thi công. Công trình này đã sử dụng loại bê tông nhựa SMA, là loại vật liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế và được nhiều nước trên thế giới sử dụng cho các công trình mặt cầu thép có tuổi thọ công trình nhiều năm. Nhưng với dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long, mới chỉ sau hơn một tháng đưa vào sử dụng đã phát hiện các vết nứt có chiều rộng từ 3- 5cm, chiều dài từ 2- 4 mét.

    Sau khi xảy ra sự cố này, đến nay, cả đơn vị thiết kế và giám sát thi công là Viện Khoa học công nghệ và bên thi công là Công ty Bảo Quân đều đưa ra nhiều lý lẽ không nhận trách nhiệm chính gây sự cố này. Nhưng vì công trình đang trong thời gian bảo hành nên Công ty Bảo Quân đang phải tổ chức sửa chữa khắc phục các sự cố rạn, nứt trên bề mặt cầu Thăng Long theo đề xuất của Viện Khoa học công nghệ: cắt bỏ các mảng bê tông có vết nứt cục bộ, sau đó sử dụng hỗn hợp vật liệu bê tông nhựa SMA để trám, vá.

    Dự án Sửa chữa mặt cầu Thăng Long có số vốn đầu tư gần 100 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước, hay nói cách khác là từ tiền thuế đóng góp của nhân dân để đầu tư xây dựng công trình phục vụ lợi ích công cộng. Nhưng việc khắc phục sự cố theo hướng trám, vá như vậy liệu có đảm bảo chất lượng công trình? Bởi thực tế, ở nhiều công trình xây dựng đường giao thông bị xuống cấp gây sụt lún, ổ gà, ổ voi và được khắc phục bằng hình thức trám, vá, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn mặt đường lại bị bong, tạo thành những hố trũng sâu, ảnh hưởng không nhỏ cho các phương tiện giao thông đi lại.

    Dự án Sửa chữa mặt cầu Thăng Long được Bộ Giao thông Vận tải lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công và được sử dụng vật liệu tốt nhất nhưng vẫn xảy ra sự cố đáng tiếc. Không chỉ riêng dự án này, trong thời gian gần đây không ít các công trình cầu, đường mới hoàn thành đã xuống cấp nghiêm trọng. Xin lấy ví dụ: Cầu Khe Dầu ở huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình được bàn giao đưa vào sử dụng vào cuối năm 2008. Thế nhưng, hiện nay mố cầu bị sạt lở. Nghiêm trọng hơn, lớp bê tông phía trong mặt cầu không được sử dụng vật liệu xi măng cốt thép mà được bên thi công thay thế bằng cốt tre và cót ép. Như vậy sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn đi lại của nhân dân. Cũng bằng hình thức thi công gian dối này, trước đó là vụ Ban Quản lý dự án PMU 18 mà chủ đầu tư là Bộ Giao thông Vận tải lại sử dụng bê tông cốt tre để làm cọc tiêu trên quốc lộ 18.v.v…

    Từ các vụ việc vừa nêu cho thấy, chất lượng một số công trình xây dựng trong ngành giao thông vận tải bị xuống cấp nhanh chóng do lỗi trước hết thuộc về chủ đầu tư công trình chưa làm hết trách nhiệm được giao. Vẫn còn tình trạng công trình bị rút ruột do nhà thầu và chủ đầu tư chia chác một phần nguồn vốn đầu tư công trình nên các công trình này không thể đảm bảo chất lượng. Đơn cử, tại công trình xây dựng cầu vượt Văn Thánh ở TP. Hồ Chí Minh, vì các khoản lại quả của nhà thầu cho nhiều đơn vị, cá nhân có liên quan nên tiền còn lại để xây dựng chỉ bằng 40% của số tiền trúng thầu. Đây là lý do cây cầu vượt này bị lún, sụt ngay khi chưa khánh thành công trình.

    Chất lượng công trình bị xuống cấp còn có nguyên nhân do việc giám sát thi công bị buông lỏng. Đã đến lúc cần siết chặt công tác kiểm soát chất lượng công trình xây dựng nói chung và các công trình xây dựng trong ngành giao thông vận tải nói riêng. Đồng thời, cần xử lý nghiêm theo pháp luật với đơn vị, cá nhân có hành vi tham nhũng từ nguồn vốn ngân sách đầu tư công trình.

    Trở lại với Dự án Sửa chữa mặt cầu Thăng Long, Bộ Giao thông Vận tải sớm chỉ định đơn vị có đủ thẩm quyền khẩn trương nghiên cứu tìm ra nguyên nhân gây sự cố rạn, nứt trên bề mặt cầu Thăng Long. Từ đó rút ra bài học về chuyên môn, kinh nghiệm chuyển giao công nghệ vật liệu mới phải đảm bảo chất lượng công trình, để triển khai ra diện rộng trong các công trình xây dựng cầu, đường ở các địa phương khác trong cả nước./.

      Hôm nay: Sat Sep 21, 2024 3:44 pm